Thay áo cho tường dịp cuối năm

Đã “chán” những mảng tường thuần một sắc màu, bạn muốn thay đổi không khí trong ngôi nhà xinh xắn của mình dịp cuối năm? Hãy thử "tô màu" để có những mảng tường sinh động tựa như một vườn hoa. Giấy dán tường sẽ là giải pháp tuyệt vời cho mong muốn ấy.

Màu sắc và hoa văn của giấy dán tường thể hiện rất rõ cá tính, sở thích và “gu” thẩm mỹ của chủ nhân. Vì vậy, bạn nên chia sẻ những mong muốn, tính cách của mình với nhân viên tư vấn bán hàng hoặc kiến trúc sư thiết kế để có thể chọn được những loại giấy dán tường phù hợp với gia đình mình.

Nên nhờ kiến trúc sư khảo sát qua tình trạng tường trước khi bắt đầu để chọn được những loại giấy dán tường có khả năng khắc phục nhược điểm của ngôi nhà, giúp không gian rộng hơn, cao hơn, hoặc ấm cúng hơn. Ví dụ như nếu nhà có trần quá cao cần chọn giấy màu tối, sẫm để tránh cảm giác trống trải.

Cho phòng khách, nên chọn giấy dán tường mang sắc thái nhẹ nhàng, tinh tế, trang nhã, thân thiện và cởi mở vì đây là không gian chung dành cho mọi thành viên, là nơi đón tiếp những vị khách của gia đình. Màu giấy dán tường ở phòng khách cũng phải hài hòa với một số vật trang trí khác. Do đó, trước khi quyết định, bạn nên cân nhắc thật kỹ sao cho giấy dán tường thật “khớp” với màu sắc, hoa văn của đồ nội thất.

Thay áo cho tường dịp cuối năm | ảnh 3 

Ngoài cung cấp giay dan tuong  ra cung cấp decal laptopdecal trang tri các dòng điện thoại laptop,
Với phòng ngủ, cần tránh những loại hoa văn có hình nhọn hoặc rối mắt vì những hình thù này thường kích thích thị giác, dễ gây mộng mị, tạo cảm giác bất an khiến giấc ngủ không sâu.
Thay áo cho tường dịp cuối năm | ảnh 4

Thay áo cho tường dịp cuối năm | ảnh 5
Với những mảng tường trực tiếp hứng ánh nắng gắt chiếu vào (như hướng tây), cần chọn các loại giấy có vân sần, bề mặt nhám, tránh phản quang để giảm bớt được độ chói. Ngược lại, với những mảng tường hoặc căn phòng ít ánh sáng, chỉ nhận được ánh sáng yếu thì nên dùng những những màu sắc tươi sáng để giúp giảm xuống thấp nhất cảm giác âm u.
Thay áo cho tường dịp cuối năm | ảnh 6
Không nhất thiết phải dùng giấy dán tường hết toàn bộ căn phòng, nhất là nếu như phòng rộng. Bạn hãy trao đổi với kiến trúc sư để có thể phối hợp giữa sơn nước và giấy dán tường. Đôi khi, giấy dán tường chỉ được sử dụng cho một mảng trần nhà, một mảng tường hay là điểm nhấn cho một số khu vực nhất định.
Thay áo cho tường dịp cuối năm | ảnh 7
Bạn cũng không nhất thiết dùng đúng một mẫu hoa văn, một loại giấy dán cho cả ngôi nhà mà có thể phối hợp nhiều loại giấy dán tường với hoa văn, màu sắc khác nhau cho mỗi bức tường, mỗi mảng tường. Tuy nhiên, sự phối hợp này phải thật khéo léo và tinh tế để không bị rối.

Nếu bạn không tự tin lắm vào kinh nghiệm, mắt thẩm mỹ của mình trong trường hợp này, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.

(Theo SSM)